Ảnh ngẫu nhiên

Hoc_sinh_neu_hieu_biet_ve_an_toan_mang.jpg Tuyen_truyen_an_toan_mang_cho_hoc_sinh.jpg Chuyen_de_xay_dung_ma_tran_de_kiem_tra_trac_nghiem.jpg Hieu_truong_doc_dien_van_khai_giang.jpg Huong_dan_thi_dich_vu_cong.jpg Dai_dien_lanh_dao_xa_phat_bieu_dich_vu_cong.jpg Cham_soc_cong_trinh_mang_non_chi_doi_7C.jpg Ve_sinh_vuon_hoa_nha_truong.jpg Van_nghe_9A_mung_khai_giang.jpg Van_nghe_6B_mung_khai_giang.jpg Trang_tri_bang_mung_khai_giang.jpg De_giusa_ki.jpg Van_nghe_so_ket_ky_1.jpg Tap_the_tien_tien_hoc_ky_1.jpg Tim_hieu_Luat_giao_thong.jpg Thi_tim_hieu_ve_Luat_giao_thong.jpg Thi_nang_khieu_doi__den_xanh.jpg Phan_thi_nang_khieu.jpg Nang_khieu_doi_den_do.jpg Hai_doi_thi_tim_hieu_Luat_giao_thong.jpg

Tài nguyên dạy học

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Website của trường THCS Tân Ước

    Chào mừng quý vị đến với Website của trường THCS Tân Ước Địa chỉ: Thôn Phúc Thụy - Xã Tân Ước - Thanh Oai - Hà Nội

    Bài 1. Mẹ tôi

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Vũ Thị Hảo
    Ngày gửi: 07h:51' 20-08-2015
    Dung lượng: 88.5 KB
    Số lượt tải: 32
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 14/08/2015
    Ngày dạy:
    Tiết 2: MẸ TÔI
    (Trích Những tấm lòng cao cả - ÉT-MÔN-ĐÔ-ĐƠ A-MI-XI)
    I – MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT
    Qua bức thư của một người cha gửi cho đứa con mắc lỗi với mẹ, hiểu tình yêu thương, kính trọng cha mẹ là tình cảm thiêng liêng đối với mỗi người.
    II – TRỌNG TÂM KIẾN THỨC, KỸ NĂNG
    1. Kiến thức
    - Sơ giản về tác giả Ét-môn-đô đơ A-mi-xi
    - Cách giáo dục vừa nghiêm khắc, vừa tế nhị, có lí và có tình của người cha khi con mắc lỗi.
    - Nghệ thuật biểu cảm trực tiếp qua hình thức một bức thư.
    2. Kỹ năng:
    - Đọc – hiểu một văn bản viết dưới hình thức một bức thư.
    - Phân tích một số chi tiết liên quan đến hình ảnh người cha (tác giả bức thư) và
    3.Thái độ:
    - Giáo dục tình cảm kính trọng cha mẹ, trân trọng tình cảm gia đình; bổn phận của người con trong gia đình.
    5.Năng lực:
    - Năng lực phân tích, cảm thụ văn chương.
    - Năng lực hợp tác.
    - Năng thuyết trình.
    - Năng lực nêu vấn đề, giải quyết vấn đề.
    - Năng lực thẩm mĩ.
    - Năng lực giao tiếp.
    II.PHƯƠNG PHÁP
    - Đọc sáng tạo (đọc đúng, đọc diễn cảm, đọc – hiểu), nêu và giải quyết vấn đề, đàm thoại, thuyết trình, phân tích, bình giảng…
    III. CHUẨN BỊ:
    - Giáo viên: Nghiên cứu văn bản, soạn bài, tham khảo tư liệu, hướng dẫn học sinh soạn bài.
    - Học sinh: đọc kĩ văn bản, đọc tư liệu, soạn bài, thực hiện các yêu cầu chuẩn bị bài của giáo viên.
    IV. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:
    1. Ổn định : ktss
    2. Bài cũ:
    ? So sánh tâm trạng của người mẹ và con trước ngày khai trường?
    ? Vài trò của nhà trường đối với nền giáo dục ntn?
    3. Bài mới
    HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
    Trong cuộc đời của mỗi chúng ta, người mẹ có vị trí và ý nghĩ hết sức lớn lao, thiêng liêng và cao cả. Nhưng không phải khi nào cũng ý thức được điều đó. Chỉ đến khi mắc những lỗi lầm mới nhận ra tất cả. Bài văn “ Mẹ tôi” sẽ cho ta một bài học như thế.

    B.HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
     Nội dung cần đạt
    Hình thành và phát triển năng lực
    
    
    * HOẠT ĐỘNG 2: Hướng dẫn HS đọc và tìm hiểu về tác giả ,tác phẩm.
    ? Em hãy nêu ngắn gọn ,đầy đủ thông tin về tác giả .
    ? Văn bản được trích từ tác phẩm nào ?
    ?" Những tấm lòng cao cả " mang ý nghĩa giáo dục nào?
    ? Tại sao nội dung vb là bức thư người bố gửi cho con , nhưng nhan đề lại lây tên Mẹ tôi ?
    Hs : Bộc lộ.
    Gv : Giảng
    Nêu 1 số chú thích từ khó.
    Nên chia văn bản mấy phần nội dung từng phần?







    - Gv HD học sinh đọc – gọi học sinh đọc – nhận xét.
    Gv : Cho HS tóm tắt lại văn bản
    HS : Thảo luận nhóm sau đo trình bày
    HS: Phát biểu.
    Gv: Định hướng.
    * HOẠT ĐỘNG 3: Hướng dẫn HS hiểu văn bản. GV: Cùng hs đọc toàn bộ vb ( trong khi đọc thể hiện hết tâm tư và tình cảm của người cha trước lỗi lầm của con và sự tôn trọng của ông đối với vợ mình)
    Hs : Nêu , gv : Định hướng.
    ? Hoàn cảnh của câu chuyện là gi?
    ? Khi En - ri – cô có lỗi bố dùng hình thức nào để nhắc nhở En ri cô? Mục đích việc làm ấy của bố là gì?
    ? Hình ảnh người mẹ của En-ri-cô hiện lên qua những chi tiết nào trong vb ?
    ? Em cảm nhận về người mẹ trong vb như thế nào chất đó được biểu hiện như thế nào ở mẹ em ? hoặc một người mẹ VN nào mà em biết ?


    ? Từ đây em thấy được tình mẹ là tình cảm như thế nào? Vai trò của mẹ?
    (Tìm câu văn thể hiện vai trò của mẹ trong đoạn 3 - 4)
    Con cái phải ntn đối với mẹ
     
    Gửi ý kiến